12/6/57

น้ำฟังเพลง มหัศจรรย์แห่งคลื่นเสียงสู่น้ำดื่ม




ผลึกน้ำกับพลังคลื่นเสียงเกี่ยวข้องกันยังไง? หลายๆท่านอาจสงสัยหรือยังไม่รู้วันนี้มาเรียนรู้ไปพร้อมกันกับ น้ำดื่มทิพย์นารา ครับ

น้ำ
เป็นธาตุประกอบที่มีโครงสร้างทางเคมีง่ายๆ ประกอบขึ้นจากธาตุ 2 ธาตุ ที่ธรรมดาที่สุดในจักรวาล คือ ออกซิเจน และไฮโดรเจน แต่น้ำกลับเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในชีวิตของเรา คนส่วนใหญ่มักคิดว่า น้ำเป็นของเหลวที่เรารู้จักกันดีแล้ว แต่ความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะว่าน้ำมีความลี้ลับมากมายที่เรายังไม่เคยรู้ หรือไม่เข้าใจ อธิบายไม่ได้ มีคำถามมากมายที่เรายังหาคำตอบไม่ได้ นักวิทยาศาสตร์ยอมรับว่าเรารู้จักสสารที่เรียกว่าน้ำน้อยเกินไป ดังนั้น จึงน่าสนใจที่เราจะมาทำความเข้าใจโครงสร้างของน้ำ ซึ่งไม่หยุดนิ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ แล้วเราจะพบกับความมหัศจรรย์ของน้ำ ที่ส่งผลต่อชีวิตและสุขภาพของตัวเรา

ในประมาณปี ค.ศ.1900 นักวิทยาศาสตร์ และนักธรรมชาติวิทยา ชื่อ วิคเตอร์ เชาเบอร์เกอร์ แบ่งน้ำเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม ”น้ำเป็น” หรือกลุ่มน้ำที่มีชีวิต และ กลุ่ม “น้ำตาย” หรือกลุ่มน้ำที่ไม่มีชีวิต



กลุ่มน้ำที่มีชีวิต นั้น โมเลกุลน้ำจะรวมตัวกันเป็นกลุ่มหรือคลัสเตอร์ (Cluster) ซึ่งมีรูปร่างหกเหลี่ยมสวยงาม คล้ายดอกไม้เล็กๆ ที่เป็นรูปของผลึกหิมะ มีคุณสมบัติรักษาโรคได้ และมีพลังบำบัดที่น่าทึ่ง น้ำที่มีผลในการรักษาโรค ถูกค้นพบในบ่อน้ำลึกหลายแห่งทั่วโลก และมี 2-3 แห่งในโลกนี้ ที่การเจ็บป่วยแทบจะไม่เกิดขึ้นเลย เช่น แถบภูเขาในประเทศเนปาล น้ำที่มีชื่อเสียงในด้านการรักษาโรค ปัจจุบันสามารถหาซื้อได้ในรูปของน้ำบรรจุขวด มีคำถามว่า น้ำบรรจุขวดยังมีคุณสมบัติในการบำบัดรักษาโรคได้เหมือนตอนดื่มน้ำจากแหล่งน้ำอยู่หรือไม่ คำตอบคือ ไม่มีการพบว่า น้ำบรรจุขวดจะสูญเสียคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพในระยะเวลาประมาณ 20 ชั่วโมง

พลังชีวิตในน้ำ

        ผลการวิจัยในเรื่องสิ่งแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อโมเลกุลของน้ำ แสดงให้เห็นว่า สิ่งใดก็ตามที่มีผลกระทบกับน้ำ ย่อมส่งผลกระทบกับร่างกายเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในปัจจุบันมีข้อมูลที่เชื่อถือได้ว่า โมเลกุลของน้ำสามารถสื่อสารกับเซลล์ของร่างกายโดยการส่งและรับพลังงานกันได้ สิ่งที่เราพูด คิด และทำ เสียงดนตรี เสียงสวดมนต์ ภาวะแวดล้อม และตัวอักษร ต่างก็เป็นพลังงานคลื่น ซึ่งสามารถกระทบต่อโครงสร้าง ในระดับโมเลกุลของน้ำได้
ผลึกน้ำจากเขื่อน
ก่อนนำมาทำน้ำมนต์
ผลึกน้ำจากเขื่อน
หลังผ่านการสวดมนต์
ผลึกน้ำที่มีคำกล่าวว่ารัก
หรือยกย่องชมเชย


ศาสตราจารย์ ดร.มาซารุ อีโมโต หัวหน้าสถาบันฮาโด โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้ศึกษาพลังคลื่นและการเกิดรูปร่างผลึกของน้ำ ที่เก็บมาจากแหล่งต่างๆ เช่น แม่น้ำ น้ำพุ น้ำใต้ดิน เป็นต้น โดยได้นำตัวอย่างน้ำมาหยดใส่ในจานแก้ว และแช่ตู้เย็น อุณหภูมิประมาณ -20 องศาเซลเซียส จนกระทั่งเกิดผลึกน้ำแข็ง เขาได้ดูผลึกด้วยการส่องกล้องจุลทรรศน์ เห็นรูปร่างของผลึกน้ำดูคล้ายเกล็ดหิมะเป็นรูปผลึกหกเหลี่ยมที่สมมาตรกันเสมอหลายชนิดเหมือนดอกไม้เล็กๆ และโครงสร้างของผลึกน้ำจากแหล่งที่เก็บแต่ละแห่ง จะไม่เหมือนกันเลย


ผลึกน้ำที่มีคำว่าขอบคุณติดอยู่ข้างขวด
ผลึกน้ำที่อยู่ในสถานที่
เปิดเพลงโฟคแดนส์
ผลึกน้ำที่อยู่ในสถานที่
เปิดเพลงร็อครุนแรง

แล้วเขาก็สรุปได้ว่า ผลกระทบของภาวะแวดล้อมรูปแบบพลังงานจากคลื่นและสิ่งต่างๆ จะมีอิทธิพลต่อรูปร่างของผลึกหกเหลี่ยมของน้ำ และสามารถปรับเปลี่ยนสร้างสรรค์หรือทำลายลักษณะผลึกน้ำ ไปในทางที่ดีหรือเลวได้ โดยสรุปได้ว่า น้ำมีคุณสมบัติอ่อนไหวตามการสั่นสะเทือนของคลื่น จิตของคนเราเป็นพลังคลื่นชนิดหนึ่ง การมีจิตสำนึกที่ดี หรือความคิดที่ดีจะส่งคลื่นออกมาเป็นผลกระทบต่อการรวมตัวของโมเลกุลน้ำที่มีอยู่มากถึงร้อยละ 70 ในตัวเราในทางที่ดีด้วย คลื่นความคิดของเรายังสามารถกระจายไปสู่น้ำในบรรยากาศ ในสิ่งแวดล้อม และกระจายไปสู่น้ำในร่างกายของบุคคลอื่นๆ ที่อยู่ใกล้ได้ด้วย




อ่านมาซะยืดยาวหากจะสรุปเป็นภาษาที่เข้าใจบ้างจะประมาณนี้ใหมครับ “คลื่นเสียงมีผลต่อการเรียงตัวผลึกของน้ำ พอเราดื่มน้ำเข้าไปก็จะส่งผลต่อสุขภาพเราด้วย” นอกจากคลื่นเสียงแล้ว สิ่งที่เราพูด คิด และทำ เสียงดนตรี เสียงสวดมนต์ ภาวะแวดล้อม ตัวอักษร ภาพ มีผลต่อการเรียงตัวผลึกของน้ำหมดเลยครับ เจ๋งจริงๆครับสำหรับงานวิจัยเรื่องนี้


แล้วมีประโยชน์อย่างไรกับ โรงน้ำดื่มทิพย์นารา ? ผมจึงคิดต่อไปว่า ถ้าเราเปิดเพลง หรือ ดนตรี ที่ศึกษามาแล้วว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพให้น้ำฟังตลอดเป็นประจำทุกวันจะดีไหม ? ไม่ลองไม่รู้ครับ ดังนั้น  น้ำดื่มทิพย์นารา จึงเป็นโรงงานน้ำดื่มที่ทดลองเปิดเพลงให้น้ำฟัง ผลเป็นอย่างไรไม่แน่ชัด อาจจะเป็นแค่ความเชื่อหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ผมก็คิดว่าได้ตั้งใจทำในสิ่งที่คิดว่าดี มีประโยชน์ให้กับลูกค้าทุกๆท่านแล้วครับ เพราะน้ำดื่มทิพย์นารา เราใส่ใจทุกหยด…เพื่อคุณ นั่นเอง 

ขอบคุณที่มา : 
  1. http://www.ariyasound.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539192200
  2. http://202.129.59.73/nana/water_170252/water.htm
  3. http://knowledge.truelife.com/content/detail/385854
  4. http://www.muslimvoicetv.com/ncontent/contislam_cont.php?nid=13795
  5. http://www.nawachione.org/2012/10/28/life-energy-and-health-03/