22/1/57

เชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ ถวายน้ำดื่ม

ขอเชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ ถวายน้ำดื่ม
ในงานนมัสการพระธาตุพนม ประจำปี
2557
วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 - 15 กุมภาพันธ์ 2557

ความเป็นมาและเป็นไป

            สืบเนื่องมาจากเมื่อปลายปี พ.ศ. 2554 ถึงงานนมัสการพระธาตุพนม ประจำปี 2555

ได้เรียนเชิญทุกๆท่านร่วมบุญเป็นเจ้าภาพพิมพ์หนังสือธรรมะ "เสบียงทิพย์" เพื่อแจกเป็นธรรมะทาน ในงานประเพณีนมัสการพระธาตุพนม ประจำปี 2555 ณ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วทุกสารทิศเป็นอย่างดียิ่ง ทำให้ได้ยอดรวมในการจัดพิมพ์หนังสือธรรมะ "เสบียงทิพย์" ทั้งสิ้นจำนวน 123,493 บาท คิดเป็นหนังสือธรรมะเสบียงทิพย์ จำนวน 4,939 เล่ม ก็ต้องขอบพระคุณทุกๆท่านอีกมา ณ ที่นี้อีกครั้งครับ
 แจกหนังสือธรรมะ เสบียงทิพย์ แจกหนังสือธรรมะ เสบียงทิพย์

          มาปีนี้มีบุญมาฝาก อยากจะเรียนเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ได้มา "ร่วมทำบุญ เป็นเจ้าภาพ  "ถวายน้ำดื่ม" เนื่องในงานนมัสการพระธาตุพนม ประจำปี 2557 " กันอีกครั้งครับ  "น้ำดื่มทิพย์นารา" ชื่อนี้อาจยังไม่เป็นที่รู้จัก คุ้นหู คุ้นตากันเท่าไหร่ หรือบางท่านอาจไม่รู้จักเลยก็ไม่แปลกใจครับเพราะเป็นน้ำดื่มที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้เองครับ โรงน้ำดื่มเล็กๆในจังหวัดมุกดาหาร ที่ตั้งใจว่าอยากจะผลิตน้ำดื่มที่ให้ประโยชน์กับทุกๆคนที่ดื่มและหวังต่อไปว่าในอนาคตอยากจะทำประโยชน์อื่นๆให้กับบ้านเกิดและสังคมบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ให้สมกับความหมายของชื่อน้ำดื่มทิพย์นารา ซึ่งหมายถึง "รัศมีแห่งทิพย์" แผ่ความอบอุ่น ความปรารถนาดี ความเมตตา ให้กับสรรพสิ่งทั้งหลายบนโลกใบนี้

            ด้วยความที่อยากให้การสร้างโรงน้ำดื่มสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีตั้งแต่เริ่มต้นทำคือเมื่อประมาณกลางปีที่แล้ว ผมจึงไปกราบสักการะและขอพรจากองค์พระธาตุพนม แล้วอธิษฐานว่า "ขอให้โรงน้ำดื่มของข้าพเจ้าสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีให้ทันก่อนงานนมัสการพระธาตุพนม ประจำปี 2557 แล้วข้าพเจ้าจะขอนำน้ำดื่มมาถวายเป็นธรรมทาน" (เป็นความเชื่อเฉพาะบุคคลนะครับ) และแล้วโรงน้ำดื่มก็เสร็จจริงๆ แม้จะมีอุปสรรคสักเล็กน้อยก็ผ่านมาได้ด้วยดี ด้วยเหตุนี้เองครับในงานนมัสการพระธาตุพนม ประจำปี 2557 นี้ ผมจึงจะนำน้ำดื่มของผม "น้ำดื่มทิพย์นารา" ไปถวายในงานนมัสการพระธาตุพนมเป็นธรรมทานให้พุทธศาสนิกชนผู้มาร่วมงานได้ดื่มกินกัน     และในโอกาสนี้ ผมในนามน้ำดื่มทิพย์นาราจะได้ขออนุญาตเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกๆท่านร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ ถวายน้ำดื่ม ในงานนมัสการพระธาตุพนม ประจำปี 2557 นี้ ตามกำลังศรัทธาของท่านครับ

เป้าประสงค์

                น้ำดื่มทิพย์นารา ขนาด 350 หรือ 600 มิลลิลิตร แบบสกรีนข้างขวด จำนวนทั้งสิ้น 9999 ขวด
เวลาในการร่วมบุญ

            ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่  5 กุมภาพันธ์ 2557
อานิสงค์ที่ยิ่งใหญ่ของการทำบุญด้วยน้ำ

            การทำบุญด้วยน้ำทำให้เงินและชีวิตคล่อง ในการทำบุญทุกครั้งด้วยการถวายภัตตาหาร และการใส่บาตร ถ้าเราสังเกตดูจะเห็นว่า คนที่ร่ำรวยนั้น จะถวายน้ำดื่มที่สะอาดไปด้วย ในความเชื่อของชาวจีนนั้น น้ำคือ ขุมพลังมหาศาล ที่ส่งผลสะท้อนกลับมาของชีวิตของคนทุกคน
            ในการทำบุญด้วยน้ำ นั้นเชื่อกันว่า จะทำให้ทรัพย์สินเงินทอง ความสุขต่างๆ นั้นไหลรื่นสะดวกขึ้น จากที่เคยติดขัดก็จะราบรื่น จากที่เคยมาแบบกระเซ็นกระสายก็จะไหลมาเทมาไม่หยุดยั้ง
            การทำบุญด้วยน้ำรวมไปถึงการร่วมเป็นเจ้าภาพถวายเครื่องกรองน้ำ ที่กรองน้ำบริสุทธิ์ให้พระสงฆ์ได้ดื่มกิน เพื่อที่ท่านจะได้มีร่างกายแข็งแรงปราศจากโรคร้ายที่มากับน้ำ ถือได้ว่า เป็นการร่วมส่งเสริมให้พระพุทธสาสนาดำรงอยู่ ถือว่าเป็นมหาบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่


รายละเอียดราคาขวดสำหรับผลิตน้ำดื่ม
 
                ขวด  PET (ใส) แบบสกรีนติดขวด ปริมาตร 350 มล. ขวดละ  3  บาท
                ขวด  PET (ใส) แบบสกรีนติดขวด ปริมาตร 600 มล. ขวดละ  3.5  บา


ตัวอย่างขวดขนาด 350 และ 600 มิลลิลิตร

 ผู้รับประสานงาน 

ติดต่อ                         คุณธนภัทร คำปาน 
ที่อยู่                        โรงน้ำดื่มทิพย์นารา 457 หมู่ 6 บ.ด่านคำ ต.มุกดาหาร อ.เมือง

                                    จ.มุกดาหาร 4900 
เบอร์โทรศัพท์ :         082-5297998 
อีเมล์ :             thipnarar@gmail.com 
Facebook:                 http://www.facebook.com/thipnarar 
Website:                     http://thipnara-water.blogspot.com/

รายละเอียดการร่วมบุญ
 

ชื่อบัญชี : ธนภัทร คำปาน 
บัญชีธนาคาร : ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
 
สาขา : ถนนสรรพสิทธิ์
 
ประเภทบัญชี : ออมทรัพย์
 
เลขที่บัญชี : 3220106625
 

ร่วมบุญตามกำลังศรัทธาครับ ผมไม่ได้กังวลว่าจะต้องให้ได้ตามยอดที่ต้องการหรือเปล่า เพียงแค่ท่านมีศรัทธาร่วมทำบุญด้วยกันในครั้งนี้ก็เพียงพอแล้วครับ ระยะเวลาถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 นี้นะครับ เพราะจะใช้ระยะเวลาในการสั่งพิมพ์ขวดรวมทั้งกรอกน้ำประมาณ 5-7 วัน แล้วจะนำไปถวายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์2557 หลังจากร่วมบุญแล้วกรุณาแจ้งรายชื่อและจำนวนขวดที่ร่วมด้วยนะครับ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับที่ไม่ได้ออกใบอนุโมนาบุญให้ แต่ผมจะทำทะเบียนรายชื่อไว้เป็นรายชื่อผู้ถวายน้ำดื่มในวันที่ถวายน้ำดื่มครับขออนุโมทนาด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น